Bánh mì, một món ăn đường phố quen thuộc của hầu hết người dân Việt Nam, đã được đưa nguyên bản bằng tiếng Việt vào từ điển danh tiếng Oxford trong 9 năm qua và mới đây được Google đưa thành biểu tượng Doodle ở 12 quốc gia. Đây là sự công nhận của cộng đồng quốc tế, cho thấy bánh mì đã trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.
Tại TP.HCM, món ăn dân dã này còn được nâng cấp để đưa vào hệ thống khách sạn 5 sao nhằm giới thiệu cho du khách quốc tế. Để giúp du khách trải nghiệm làm bánh mì theo sở thích, khách sạn còn bố trí quầy bánh mì Sài Gòn cùng hướng dẫn cách làm và thông tin về lịch sử bánh mì.
Tại TP.HCM, bánh mì Sài Gòn còn đặc biệt ở chỗ đây không chỉ là một món ăn phổ biến cho tất cả mọi người mà còn chứa đựng cả nét văn hóa sống và tình người của người dân phương Nam. Chính vì vậy, bánh mì ở đây còn có nhiều biến tấu thú vị và mới lạ như: bánh mì thanh long, bánh mì sầu riêng hay mới đây nhất là bánh mì dinh dưỡng do ông chủ của một hệ thống bánh mì làm ra dành tặng cho các y, bác sỹ trong mùa dịch COVID-19.
Đặc biệt, lần đầu tiên bánh mì Sài Gòn đã đi vào bài hát để giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế với những giai điệu kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bài hát Tôi yêu bánh mì Sài Gòn do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thực hiện, giúp người xem tìm thấy ở đó hình ảnh một Sài Gòn - TP.HCM với nhiều di sản văn hóa, lịch sử đặc sắc mà sống động, trẻ trung.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!