“Bệ đỡ” công nghệ giúp hàng Việt vươn ra thế giới

Diệu Thư - Quốc Thắng - Văn Dương - Hồng Thiệp (VTV9)Cập nhật 06:00 ngày 15/06/2019

VTV.vn - Để có mặt ở các thị trường khó tính, bên cạnh chất lượng sản phẩm, DN Việt phải tập trung đầu tư, đổi mới công nghệ, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của những quốc gia khác.

Các sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng đóng chai của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã có mặt ở thị trường Mỹ. Bên cạnh chất lượng tốt, một trong những yếu tố giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp có mặt ở thị trường nối tiếng khó tính này chính là việc sử dụng công nghệ tiệt trùng khá hiện đại của Nhật Bản. Sản phẩm của Công ty Cổ phần Cacao Việt Nam (Vinacacao) đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới cũng nhờ sử dụng công nghệ hiện đại.

Theo các chuyên gia, Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, mở ra cơ hội cho hàng hóa trong nước xuất khẩu sang nhiều thị trường. Tuy nhiên, để thâm nhập vào những thị trường quốc tế, các doanh nghiệp Việt phải vượt qua nhiều rào cản, trong đó có rào cản về kỹ thuật. Do đó, không còn cách nào khác là các doanh nghiệp phải đầu tư công nghệ.

Cũng theo nhiều chuyên gia, không chỉ thúc đẩy xuất khẩu ra các nước, việc đầu tư vào công nghệ còn giúp các doanh nghiệp làm chủ công nghệ, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0.


Doanh nghiệp Việt làm chủ nhiều công nghệ hiện đại trên thế giới Doanh nghiệp Việt làm chủ nhiều công nghệ hiện đại trên thế giới

VTV.vn - Đến nay, nhiều DN Việt đã vươn lên làm chủ những công nghệ hiện đại trên thế giới, góp phần tạo dấu ấn thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tái đàn không hiệu quả, hộ gia đình nhỏ lẻ thu hẹp sản xuất

VTV.vn - Giá heo trong nước đã xuống nhưng ở mức 80.000đ/kg nên nhiều người dân vẫn muốn tái đàn để mong vực dậy kinh tế gia đình sau 1 thời gian dài bị thiệt hại bởi dịch tả heo.