Anh Trình có vay ngân hàng mua 1 chiếc xe về chạy dịch vụ. Cùng với đó anh mua bảo hiểm xe. Năm cuối khi trả nợ ngân hàng gần hết hợp đồng, anh mua bảo hiểm theo quy định của ngân hàng là gấp 2 lần số tiền còn nợ. Và với gói này, công ty chỉ trả 30% mỗi vụ. Khi xe anh bị đá dăm văng hư kính, anh tìm đến gara làm bảo hiểm và được báo giá thay kính lái tới hơn 5 triệu 700 ngàn, phải để xe lại và đóng tiền trước, tính theo bảo hiểm thì anh Trình phải thanh toán gần 4 triệu. Thế nhưng khi so sánh giá với một nơi khác thì anh bất ngờ, chỉ có 1 triệu 4 mà lại còn phục vụ tận nhà.
Anh Trình cho biết, nơi cung cấp tấm kính giá 1 triệu 4 cũng là nơi đã từng làm bảo hiểm cho những xe khác của anh, và phụ tùng thay trước đây cũng sử dụng rất tốt. Thế nên anh đã quyết định chọn dịch vụ có giá 1 triệu 4. Và dự định gởi báo giá này đến cho công ty bảo hiểm, nhưng ngay khi vừa liên hệ thì tiếp tục nhận thêm bức xúc.
Theo anh Trình, bên bảo hiểm đền 30% một vụ thì bên được bảo hiểm sẽ nhận được hơn 500 nghìn. Tuy nhiên, sau đó bên bảo hiểm cho rằng bây giờ có thêm 1 phần miễn trừ 500 nghìn theo quy định của bên bảo hiểm. Nếu ra làm thủ tục thì bảo hiểm chỉ đền 40 nghìn.
Điều người mua bảo hiểm bức xúc là vì sao quy định miễn trừ đó đến khi sự việc xảy ra mới thông báo cho khách hàng? Anh Trình cho biết, người bên ngân hàng giới thiệu anh mua bảo hiểm, và công ty bảo hiểm này giới thiệu anh đến gara báo giá kính lái hơn 5 triệu 7 ngàn đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!