Cung cấp dung dịch cồn sát khuẩn để các lái xe chủ động sát khuẩn xe trước khi đón khách, sát khuẩn tay sau khi lái xe, tiếp xúc với khách, tập huấn cho lái xe kỹ về việc yêu cầu khách khai báo y tế trong mỗi chuyến xe bằng mẫu có sẵn trên xe, trên ứng dụng điện thoại hoặc khai báo với tổng đài 1055 của công ty trong trường hợp khách là người lớn tuổi, không sử dụng điện thoại thông minh… là những giải pháp phòng chống dịch đang được đơn vị vận tải Mai Linh áp dụng.
Còn đối với bộ phận văn phòng, ngoài việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn mỗi ngày ngay từ cổng vào, thay vì chấm công bằng vân tay như trước, để hạn chế tiếp xúc, đơn vị đã đầu tư thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt. Những cải tiến này, với mục tiêu đảm bảo an toàn tốt nhất cho người lao động.
Trang bị miễn phí những tấm màn chắn – chính là biện pháp thiết thực được một công ty vận tải công nghệ thực hiện cho các đối tác tài xế xe hơi của mình từ tháng 3 đến nay. Đơn vị cũng khuyến khích, trong điều kiện cho phép, nên chủ động đóng mở cửa cho khách, hạn chế việc nhiều người tiếp xúc với tay nắm cửa.
Còn với những tài xế xe máy, đơn vị cũng yêu cầu nên khử trùng xe, nón bảo hiểm cho khách trước và sau mỗi chuyến đi, giữ khoảng cách an toàn, tránh việc tiếp xúc, nhắc nhở khách hàng rửa tay sát khuẩn.
Theo các tài xế, dù hiện lượng khách giảm nhiều so với thời điểm ổn định, cao điểm giảm tới 60 – 70%, thế nhưng các đơn vị chủ quản vẫn đảm bảo các chương trình thưởng lái, duy trì doanh thu cơ bản, giúp họ đủ trang trải cuộc sống. Lúc này đây, để có thể vượt qua khó khăn, bên cạnh việc tái cơ cấu lại mô hình, không ngừng cải tiến những công nghệ mới, tiết giảm chi phí đầu vào, thì điều quan trọng hơn cả chính là sự thấu hiểu và chia sẻ giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, đặc biệt là ở lĩnh vực vận tải đầy khó khăn, thách thức này./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!