Cần xây dựng thương hiệu cá tra Việt

Huỳnh Tâm - Tiến Đức (VTV9)Cập nhật 07:31 ngày 20/01/2020

(Ảnh minh họa: Dân trí)

VTV.vn - Ngay từ những ngày đầu năm mới 2020, thị trường cá tra khởi sắc trở lại. Các doanh nghiệp cho biết, nhu cầu tiêu thụ tăng đã đẩy giá cá tra nguyên liệu nhích dần lên.

Để đảm bảo giá cả và đầu ra tốt hơn, Bộ NN&PTNT khuyến khích nông dân, doanh nghiệp cá tra liên kết thành chuỗi giá trị, có thông tin, dự báo thị trường rõ ràng. Đặc biệt, các địa phương phải siết chặt kỷ luật quy hoạch vùng nuôi để kiểu nuôi theo phong trào không thể tồn tại. 

Đồng thời, thương hiệu quốc gia cho sản phẩm cá tra Việt Nam cần được nghiên cứu và sớm xây dựng.

Sớm xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá tra Việt Nam Sớm xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá tra Việt Nam

VTV.vn - Cá tra là sản phẩm có lợi thế của vùng ĐBSCL, hoàn toàn có thể nâng cao sản lượng, chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn nhập khẩu của các thị trường khó tính và tiềm năng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.