Cấp bách xây dựng thương hiệu tôm và cá tra

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 13/06/2018 14:39 GMT+7

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: TTXVN)

VTV.vn - Việc chưa xây dựng được thương hiệu mang tầm quốc gia đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển bền vững của các ngành hàng tôm và cá tra.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa chỉ đạo Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản kết hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) rà soát lại các đề án liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia cho 2 sản phẩm chủ lực là cá tra và tôm, nhằm gia tăng giá trị cho ngành.

Thực tế cho thấy, dù ngành hàng cá tra đã phát triển hơn 20 năm nhưng liên tục bất ổn và thiếu bền vững. Ngành tôm, dù được kỳ vọng đạt xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2025, tuy nhiên đợt ảnh hưởng do nguồn cung thế giới tăng vừa qua cũng bộc lộ nhiều yếu điểm. Việc chưa xây dựng được thương hiệu mang tầm quốc gia đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển bền vững của các ngành hàng này. Vì vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị VASEP phối hợp với các đơn vị để tìm xem nội dung phát triển thương hiệu tôm, cá tra nằm ở đề án nào để sớm xúc tiến thực hiện.

Giá cá tra giống bất ngờ giảm mạnh Giá cá tra giống bất ngờ giảm mạnh

VTV.vn - Thời gian gần đây, cơn sốt giá cá tra thương phẩm đã khiến nhiều người đổ xô đào ao thả nuôi cá tra giống. Tuy nhiên, giá cá tra giống gần đây bắt đầu giảm sâu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước