Chỉ tăng khung xử phạt là chưa đủ!

Quốc Trung (VTV9)Cập nhật 16:38 ngày 31/08/2019

VTV.vn - Nhiều ý kiến cho rằng, việc tăng mức xử phạt hành vi điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia là cần thiết, nhưng chưa đủ.

Việc đề xuất tăng mức xử phạt lần này của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy sự nghiêm khắc trong ứng xử của cơ quan quản lý nhà nước cũng như cộng đồng xã hội đối với hành vi sử dụng rượu bia và chất kích thích khi tham gia giao thông. Tuy nhiên cũng có ý kiến khác nhau về mức xử phạt tước bằng lái xe 24 tháng. Ông Võ Công Thuận - thành viên Ban quản trị diễn đàn OFFB cho rằng: "Thực ra cái mức phạt lớn hay nhỏ không quan trọng, đối với cánh tài xề thì mức phạt ở Nghị định cũ tối đa 18-20 triệu đồng đối với lương tài xế mặt bằng thu nhập là rất cao rồi. Giam bằng 6 tháng - 1 năm đối với tài xế giống như là đập bể nồi cơm của người ta. Tại vì người ta sống hoàn toàn vì nghề trên vô lăng, thì cái 1 năm đã là nỗi khổ của người ta rồi chứ tôi nghĩ không cần thiết phải giam lên 24 tháng". Cũng theo ông Võ Công Thuận, hiệu quả hay không, quan trọng vẫn là cách thực thi luật.

Bên cạnh những hình thức mang tính răn đe hiện nay, phần lớn ý kiến cho rằng gốc rễ vấn đề vẫn là ý thức của người tham gia giao thông. Không chỉ riêng đối với hành vi điều khiển tham gia giao thông sau khi uống rượu bia, mà còn là tổng thể bức tranh về ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông của người dân Việt Nam./.

Tăng mức xử phạt lên mức 40 triệu đồng với lái xe có nồng độ cồn trong máu Tăng mức xử phạt lên mức 40 triệu đồng với lái xe có nồng độ cồn trong máu

VTV.vn - Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông do lái xe có nồng độ cồn trong máu, mức phạt hành chính lên đến 40 triệu đồng đã được nhiều người dân ủng hộ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.