Chỉ cần tải phần mềm Smart Life trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng dễ dàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm: từ hình ảnh, đơn vị sản xuất và cả nhật ký canh tác... đảm bảo cho một sản phẩm an toàn.
Việc dán tem truy xuất nguồn gốc này được xem là giải pháp xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc sản Đà Lạt trước thực tế: nhiều mặt hàng đặc sản Đà Lạt bị xâm hại về nhãn mác, chất lượng trong thời gian dài vừa qua. Không chỉ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất cũng thấy được lợi ích và trách nhiệm khi tham gia xây dựng tem truy xuất nguồn gốc.
Triển khai từ giữa năm 2018, đến nay đã có gần một nửa trong khoảng 200 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng đặc sản Đà Lạt áp dụng công nghệ này. Sở Công thương Lâm Đồng - đơn vị hỗ trợ cung cấp các mã số mã vạch cho các cơ sở sản xuất cho biết sẽ đẩy mạnh việc dám tem cho các cơ sở còn lại trong năm nay, giúp người tiêu dùng mua được hàng đặc sản chính hiệu Đà Lạt, chấm dứt tình trạng mạo danh, gây thiệt hại về kinh tế./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!