VTV.vn - Thời gian tới, đặc sản Đà Lạt sẽ được gắn mã số, mã vạch, nhằm giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh.
Trong năm 2019, tỉnh Lâm Đồng sẽ hỗ trợ 100 cơ sở sản xuất đặc sản Đà Lạt để thử nghiệm đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin quản lý, truy xuất nguồn gốc các mặt hàng đặc sản Đà Lạt”. Trong đó, 82 cơ sở sẽ được hỗ trợ đăng ký mã số, mã vạch và phí sử dụng mã số, mã vạch trong vòng 1 năm; 18 cơ sở được hỗ trợ phí sử dụng mã vạch. Tổng kinh phí cho đề án này là gần 300 triệu đồng.
Gắn tem chống hàng giả cho Khoai tây Đà Lạt
Theo đề án, mỗi loại đặc sản Đà Lạt sẽ được nhận diện bởi một dãy số. Nó như là “thẻ căn cước” của hàng hóa, giúp phân biệt nhanh chóng và chính xác các loại hàng hóa khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm đặc sản còn được gắn mã vạch, nhằm giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin nhà sản xuất và thông tin sản phẩm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!