ĐBSCL - Vùng trũng du lịch của cả nước

Thanh Chương - Nhật Di (VTV9)Cập nhật 10:59 ngày 16/12/2019

VTV.vn - Có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng tốc tộ tăng trưởng ngành công nghiệp không khói ở ĐBSCL thuộc dạng thấp nhất cả nước.

Chợ nổi, vườn cây ăn trái, đờn ca tài tử, ở cả 13 tỉnh thành ĐBSCL đều có sản phẩm du lịch này. Điều này khiến nếu đã di đến một nơi, du khách không muốn sang địa điểm khác bởi không có gì mới lạ. Do đó, tuy có tăng trưởng nhưng du lịch ĐBSCL đang rơi vào vùng trũng của cả nước. Trong 8 năm qua, khách quốc tế đến ĐBSCL tăng khoảng 4 triệu lượt, đạt tốc độ trung bình 13%. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với 14 tỉnh miền Trung với 10 triệu lượt du khách quốc tế, 7 tỉnh kinh tế trọng điểm Bắc Bộ 11 triệu lượt.

Ngoài thiếu sản phẩm đặc trưng, du lịch ĐBSCL còn có điểm nghẽn là xúc tiến, quảng bá chưa hiệu quả, nhân lực thiếu và yếu, thiếu tính liên kết. Trong đó, nhiều hạn chế, yếu kém kéo dài chưa được tháo gỡ một cách căn cơ. Nếu giải quyết được những vướng mắc này, nguồn tài nguyên du lịch vốn dồi dào mới phát huy hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển chung của vùng.

Giải pháp nâng chất du lịch ĐBSCL Giải pháp nâng chất du lịch ĐBSCL

VTV.vn - Nằm trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019, Tổng cục Du lịch đã tổ chức tọa đàm “ Hợp tác, liên kết, khai thác tiềm năng và thế mạnh du lịch”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Du lịch Khánh Hòa nâng tầm thương hiệu trong năm Kỷ Hợi 2019

VTV.vn - Đối với tỉnh Khánh Hòa, nơi diễn ra chuỗi sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia, thành công của du lịch là nâng tầm cho một thương hiệu vốn đã được khẳng định từ lâu.