Du lịch ĐBSCL - doanh thu chưa xứng với tiềm năng

Diệp Phong (VTV9)Cập nhật 10:13 ngày 15/06/2019

VTV.vn - Mỗi năm du khách đến Đồng bằng sông Cửu Long tăng từ 10 – 15%. Nếu nhìn vào con số này thì sự tăng trưởng khá tốt. Thế nhưng, ở góc độ doanh thu thì không có sự đột biến.

Một khu Homestay ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre có đến 10 phòng, nhưng thời điểm phóng viên đến tác nghiệp không có một vị khách tham quan hay lưu trú. Theo chủ cơ sở, vài tháng gần đây số lượt khách đến tham quan chưa đến 20 người một tháng. Gần như không có khách lưu trú. Doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

Theo lãnh đạo Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, năm 2018 khu vực này đón khoảng 32 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 15% so với trước. Thế nhưng thời gian lưu trú rất thấp, trung bình chưa tới 2 đêm. Du khách quốc tế chỉ chi tiêu hơn 20 đô la một người.

Ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, tại các địa phương rất thiếu các sản phẩm đặc trưng làm quà lưu niệm. Không có các khu mua sắm hấp dẫn để kích thích du khách móc túi chi tiêu. Nói như vị chuyên gia này khi đến ĐBSCL khách du lịch rất ít cơ hội xài tiền.

Năm 2018 doanh thu từ ngành công nghiệp không khói tại ĐBSCL khoảng 22.000 tỷ đồng, chỉ chiếm khoảng 5% doanh thu du lịch cả nước. Mục tiêu là năm 2020 miền Tây sẽ đón 35 triệu lượt khách với doanh thu 25.000 tỷ đồng. Thế nhưng, theo các chuyên gia nếu không có bước đột phá trong đầu tư thì mục tiêu này khó có thể đạt được./.

Du lịch sinh thái ĐBSCL: Nhiều về số lượng, kém về chất lượng Du lịch sinh thái ĐBSCL: Nhiều về số lượng, kém về chất lượng

VTV.vn - Du lịch sinh thái Đồng bằng sông Cửu Long phát triển theo cấp số nhân nhưng lại nghèo nàn về dịch vụ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.