"Siêu sale" ngày 12/12 tưng bừng trên các sàn thương mại điện tử. Đây là dịp khuyến mãi cuối năm để kích cầu tiêu dùng trong mùa Noel, Tết Dương lịch và cả Tết Nguyên đán. Trong khi đó, từ giờ tới Tết sẽ còn nhiều dịp khuyến mại khác. Vậy người tiêu dùng nghĩ như thế nào về các dịp giảm giá "sập sàn" này? Trên thực tế, vẫn còn những khách hàng yêu thích các đợt khuyến mại.
Trong dịp khuyến mãi ngày 12/12/2019, Lazada có lễ hội mua sắm "Sale đậm cuối năm" với hàng triệu ưu đãi, tổng giá trị lên đến 12 tỷ đồng; Sendo với "Sale Bất Tận - Giảm Giá 50% - FreeShip 0 đồng"; Tiki với "Bấm là có", tung ra Flash sale đến 91%. Các sàn thương mại điện tử cũng chuẩn bị nhiều kế hoạch để dịp khuyến mại cuối năm có thể trở thành trải nghiệm đẹp với người tiêu dùng.
Nhiều người cho rằng, việc khuyến mại quá nhiều cũng có thể khiến người tiêu dùng không còn cảm thấy háo hức vào mỗi dịp khuyến mại, hoặc khó để có thể tập trung hoàn toàn vào một dịp khuyến mại nào. Tuy nhiên, có thể thấy khi mua sắm online, khuyến mại cũng chưa chắc đã là điều quan trọng nhất. Các đợt khuyến mãi vẫn cần để kích cầu mua sắm, tạo thói quen mua sắm trên nền tảng số, nhưng điều người tiêu dùng họ cần nhất khi mua sắm online vẫn là chất lượng. Chỉ khi các sàn đảm bảo được vấn đề chất lượng, chắc chắn người tiêu dùng sẽ luôn trông đợi các dịp khuyến mãi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!