Theo lý giải của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các nguyên nhân xảy ra sai sót hầu hết ở việc đo ghi thủ công tại đồng hồ cơ, chủ yếu do khách hàng vắng nhà, nên tạm tính bằng tháng trước. Và tất cả các kiến nghị của người dân liên quan đến tiền điện tăng đột biến, kể cả trên mạng xã hội, báo đài, đều được các đơn vị thực hiện kiểm tra lại theo quy trình, xử lý cho đến khi khách hàng hài lòng.
Hiện nay, một số nhân viên điện lực có sai sót liên quan chỉ số, hóa đơn xảy ra đã bị xử lý theo quy trình. Và nếu người dân phản ánh về tiền điện hay chỉ số mà đến lần thứ hai, thì ngay sau đó lãnh đạo công ty điện lực sẽ nhận cảnh báo, và phải tham gia đốc thúc giải quyết vấn đề, giải toả khúc mắc cho người dân./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!