Năm 2018, ông Nguyễn Thành Sáu bất ngờ nhận được điện thoại từ một người lạ thông báo gia đình ông thiếu cước phí điện thoại với số tiền lớn. Danh bạ điện thoại hiện trên màn hình là từ nước ngoài gọi về. Điều lạ là đối tượng này biết rõ họ tên và địa chỉ gia đình ông.
Ông Trần Bá Khang cũng nhận được cuộc gọi tương tự. Tuy nhiên, khi nghe họ đề nghị số tiền lên đến hơn 8 triệu đồng ông đã nghi ngờ. Bởi số tiền này nhiều hơn cả một năm sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của gia đình.
Đó chỉ là 2 trong số hơn 70 người sử dụng dịch vụ điện thoại cố định bất ngờ bị đối tượng lạ yêu cầu đóng cước phí. May mắn là chưa có ai mất tiền vì những cuộc điện thoại này. Nhưng một số người dân đã vô tình cung cấp số tài khoản, chứng minh nhân dân cho đối các đối tượng lừa đảo. Rất có thể các đối tượng lạ sẽ trục lợi từ những thông tin họ thu thập được.
VNPT Hậu Giang cho biết, mỗi tháng nhân viên đến từng nhà khách hàng để thu tiền dịch vụ. Công ty không nhắc khách hàng đóng phí qua điện thoại. Do đó người dân chỉ giao dịch, đóng tiền dịch vụ cho các nhân viên của công ty khi họ mặc đồng phục có logo của đơn vị. Khi thu tiền có xuất hóa đơn đầy đủ cho khách hàng./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!