Nhiều hãng tàu tăng phụ phí sau vụ chìm tàu ở Cần Giờ

VTV9Cập nhật 07:40 ngày 24/10/2019

Trục vớt tài chìm tại Cần Giờ.

VTV.vn - Một số hãng tàu vận tải container nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đã thông báo sẽ tăng phụ phí đối với hàng container xuất khẩu.

Vừa qua, tàu VietSun Intergrity chở 293 container khởi hành từ cảng VIC đi Hải Phòng bị chìm trên sông Lòng Tàu, làm ảnh hưởng tới luồng tàu ra vào cảng khu vực TP.HCM. Thông báo trên của các hãng tàu được đưa ra trong khi Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan đang nỗ lực tìm cách trục vớt tàu.

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam cho biết, phụ phí tăng thêm do các hãng tàu thông báo là từ 30 - 50 USD/container đối với hàng khô, thậm chí tăng 100 - 200 USD/container đối với hàng đông lạnh, áp dụng cho hàng xếp từ cảng TP.HCM - Cái Mép đi các cảng vùng nội Á gồm: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên các hãng tàu container nước ngoài đơn phương đưa ra loại phụ phí tại Việt Nam, việc này gây bất bình cho khách hàng xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics. 

Ngày 24/10, tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo những cơ quan liên quan yêu cầu các hãng tàu dừng thu phụ phí bất hợp lý và sẽ có cuộc họp khẩn về nội dung này.


Cục quản lý cạnh tranh rà soát phụ phí vận tải biển Cục quản lý cạnh tranh rà soát phụ phí vận tải biển

VTV.vn - Cục quản lý cạnh tranh cho biết, sẽ tập trung rà soát, làm rõ có hay không tình trạng lợi dụng thế độc quyền áp đặt thu cước phí với doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.