"Hành là chính" là phản ánh của nhiều người về sự phiền hà, rườm rà trong việc giải quyết những thủ tục tại các cơ quan hành chính. Tuy nhiên, đó là chuyện trước đây. Hiện tại, không phải chờ đợi cả ngày, đi nhiều nơi như mọi khi, đến với trung tâm hành chính công, chỉ trong một buổi sáng, ông Nguyễn Thanh Đạm (phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) có thể đăng ký, xử lý xong các thủ tục mà mình cần.
Ngoài việc gom 16 - 18 Sở, ngành để giải quyết thủ tục, hiện các trung tâm hành chính công tại ĐBSCL còn ứng dụng hệ thống một cửa điện tử để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả. Nhờ vậy, anh Bùi Lê Anh Hiếu (Giám đốc Tiếp thị kinh doanh, Công ty Cổ phần Long Hậu) có thể ở tại văn phòng công ty mình đăng ký mà không nhất thiết phải đến trung tâm hành chính công.
Không chỉ làm hài lòng nhà đầu tư hay người dân, các trung tâm hành chính công còn phát huy hiệu quả, khẳng định chủ trương đúng đắn của việc tinh gọn bộ máy hành chính công. Đây cũng là giải pháp tốt nhất để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cho các địa phương.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!