22 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương như: Sở Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Văn hóa - Thể thao và Du lịch… sẽ cử công chức, viên chức đến làm việc tại đây. Đây là nơi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành Trung ương, của UBND cấp huyện được giao tiếp nhận tại Trung tâm.
Trong những năm qua, mặc dù các chỉ số như PCI, PAPI của tỉnh Phú Yên đều có sự tăng trưởng hàng năm nhưng sự tăng trưởng các chỉ số này thiếu ổn định, nhất là các thành phần liên quan đến tính công khai, minh bạch và cung ứng dịch vụ công của các cấp chính quyền tỉnh. Do đó, việc thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Phú Yên sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan, hướng đến mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!