Là một nhân viên văn phòng, thay vì lựa chọn những bộ đồ hàng ngoại, anh Lê Hải Nam (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) thường chọn cho mình những bộ đồ công sở của các thương hiệu Việt. Đây không chỉ là lựa chọn của riêng anh Nam mà còn với nhiều người tiêu dùng. Việc lựa chọn sản phẩm do các công ty Việt Nam sản xuất không chỉ để ủng hộ công ty trong nước mà còn vì hàng Việt nay đã có những thay đổi về chất lượng, mẫu mã và giá cả hợp lý.
Nhiều sản phẩm khác như: nước uống, thực phẩm, mặt hàng điện máy… cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Điều này được khẳng định khi từ 90 - 95% hàng hóa kinh doanh tại các siêu thị lớn trên cả nước như: Co.opmart, Satra, Vissan là hàng Việt. Tỷ lệ hàng Việt tại các siêu thị nước ngoài cũng chiếm từ 60 - 96%.
Theo kết quả khảo sát của Bộ Công Thương, có 63% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Có thể thấy, người tiêu dùng đã thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay cho tư duy "sính" hàng ngoại đã tồn tại lâu nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!