Đây là nhận định của các chuyên gia tài chính và nghiên cứu thị trường tại hội thảo “Chuyển động của dịch vụ tài chính thời số hóa” diễn ra vào sáng 5/12 tại TP.HCM. Theo các diễn giả, thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng cao hơn trong năm 2019. Cụ thể, 33% người tiêu dùng cho biết đã dùng phương thức chuyển khoản khi mua sắm hàng hóa qua mạng, 36% thanh toán giao dịch bằng thẻ tín dụng hay ghi nợ. Trong khi đó, ví điện tử mới chỉ chiếm khoảng 8% so với các phương tiện thanh toán khác ở nước ta.
Đây là cơ hội, đồng thời là thách thức cho các nhà cung cấp dịch vụ không dùng tiền mặt bởi sự chuyển đổi số đã tạo ra 3 thay đổi chính, đó là tính tiện lợi - tính cá nhân hóa - những khách hàng không trung thành. Điều này đòi hỏi các thương hiệu phải ngày càng đưa ra nhiều sự khác biệt cũng như tăng cường tương tác với khách hàng để hạn chế sự không trung thành của khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!