Là 1 nhân viên văn phòng ngày đi làm 8 tiếng, trong lúc chờ khách hàng của công ty, chị Phượng vẫn có thể đi chợ. Mà phải là chợ quen, sạp hàng quen thì mới ưng ý.
Chỉ cần vài thao tác cơ bản. Mở ứng dụng, chọn Đi chợ, Chọn Chợ Truyền Thống, Chọn chợ và sạp hàng, rồi chọn những món phải mua. Đơn giản không khác gì với order đồ ăn thức uống.
Chỉ mới tham gia vào ứng dụng khoảng 1 tháng nay, chị Dung vui vẻ chia sẻ là đã tăng được doanh thu lên gấp đôi/ so với tình hình khó khăn vì dịch bệnh.
Với cách bán hàng kiểu mới này, chị cho biết vẫn đồng ý đổi trả nếu khách ko hài lòng, nhưng thực ra, chị rất tự tin/ bởi tự tay chị lựa đồ cho khách chỉ những mặt hàng tươi ngon nhất, cho dù không gặp mặt trực tiếp.
Ngoài các giấy tờ quen thuộc như giấy phép kinh doanh hoặc chứng nhận nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, các chủ sạp trong chợ/ khi muốn đưa hàng hóa lên ứng dụng/ đều phải đồng ý với những quy định bảo đảm chất lượng tươi sống của thực phẩm, nếu không sẽ phải đổi hàng nếu khách hàng có nhu cầu, phải bán đúng giá và chấp nhận thanh toán online.
Hiện, các tiểu thương ở 13 chợ tại 3 Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng/ đã được đưa lên ứng dụng, trong đó, 1 số chợ nổi tiếng ở TP.Hồ Chí Minh có Chợ Bến Thành, Chợ Bà Chiểu, Chợ Hoà Hưng, Chợ Tân Mỹ, Chợ Tân Bình v.v…
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!