Cách làm này không những tiết kiệm được một khoản chi phí trung gian khá lớn mà còn giúp doanh nghiệp tạo dựng được mối quan hệ đối tác trực tiếp, từ đó nắm bắt được những yêu cầu, nhu cầu, thị hiếu cụ thể của thị trường. Khi đại diện các hệ thống bán lẻ lớn trên thế giới gồm: Central Group (Thái Lan), Aeon (Nhật Bản) và Walmart (Mỹ) đến ĐBSCL, nhiều doanh nghiệp đã không bỏ qua cơ hội tìm hiểu thông tin và hợp tác.
Bên cạnh hội thảo chính giới thiệu về các tập đoàn bán lẻ, mỗi đơn vị chia ra từng khu vực để có các buổi tập huấn chuyên sâu hơn. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn tiếp cận theo từng chiến lược riêng. Bên cạnh những yêu cầu cho doanh nghiệp Việt, các đại gia bán lẻ cũng mang đến thông tin, ví dụ cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp.
Sau sự kiện, các doanh nghiệp cho biết vẫn đang tiếp tục lộ trình thông tin và tìm hiểu với nhau bởi đối với việc xuất khẩu nông sản lâu dài, chắc chắn việc gặp 1 - 2 lần chưa thể đi đến hợp tác. Từ nay đến cuối năm, vẫn còn có nhiều sự kiện kết nối tương tự như: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan vào tháng 9, triển lãm quốc tế lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam Foodexpo tại TP.HCM vào tháng 11.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!