100.000 học sinh vùng hạn mặn được hỗ trợ nước tinh khiết

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 21/03/2021 20:16 GMT+7

VTV.vn - Để ứng phó với mùa hạn mặn năm nay, khoảng 100.000 trẻ em từ 53 trường tiểu học và mầm non tại 5 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được hỗ trợ nước tinh khiết.

Đây là kết quả hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với các đơn vị nhằm cung cấp nguồn nước sạch, ngăn ngừa bệnh tật, đảm bảo sự toàn diện cho học sinh ở các vùng khó khăn.

Chương trình có tên "Thấu hiểu hạn mặn, tinh khiết miền Tây" sẽ trao tặng 300 máy lọc nước nhiễm mặn, tương đương với 50 triệu lít nước tinh khiết cho 5 địa phương là Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre và Cần Thơ. Những năm gần đây, đỉnh điểm hạn mặn năm 2020, nhiều khu vực ở miền Tây bị thiếu nước ngọt, đặc biệt là nước sạch, an toàn cho sức khỏe càng khan hiếm. Trong đó trẻ em là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng sức khỏe nhất.

100.000 học sinh vùng hạn mặn được hỗ trợ nước tinh khiết - Ảnh 1.

Máy lọc nước sẽ cung cấp nước sạch an toàn, uống được trực tiếp cho các em học sinh

Chương trình đã nghiên cứu và sản xuất riêng biệt sản phẩm máy lọc nước dành riêng cho nguồn nước miền Tây, có thể chịu được độ mặn lên đến 1.500 ppm. Nước sau lọc được xét nghiệm đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết của Bộ Y tế.

Ngay sau lễ công bố, 300 máy lọc nước sẽ được lắp đặt để các trường kịp thời có nguồn nước ngọt tinh khiết sử dụng trong mùa hạn mặn năm nay. Và những máy lọc nước sẽ cung cấp nước sạch an toàn, uống được trực tiếp quanh năm cho các em học sinh.

Nhật Bản viện trợ 50 máy lọc nước, 250 tấm trải nhựa cho người dân TT-Huế Nhật Bản viện trợ 50 máy lọc nước, 250 tấm trải nhựa cho người dân TT-Huế

VTV.vn - Số hàng viện trợ này được chuyển từ Nhật Bản tới Sân bay Đà Nẵng chia làm hai đợt và sẽ đến tay người dân vùng thiên tai của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian sớm nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước