162.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 sàng lọc trong cộng đồng ở Hải Dương đều âm tính

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 03/03/2021 13:34 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)

VTV.vn - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương, tất cả 162.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng tại Hải Dương đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thực hiện kế hoạch xét nghiệm diện rộng sàng lọc trong cộng đồng, trong 5 ngày trước khi hết thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hải Dương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 162.000 người thuộc 8 nhóm đối tượng có nguy cơ cao tại 12 huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương, tất cả 162.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng tại Hải Dương đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Tính từ ngày 27/1 đến nay, đã có hơn 497.000 lượt người dân Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Qua xét nghiệm phát hiện một số ít người nhiễm COVID-19, đều là những trường hợp F1 đã được cách ly tập trung từ trước hoặc ở trong các khu vực dân cư đã phong toả, cách ly y tế.

Từ 0h sáng nay (3/3), toàn tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái mới sau 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

162.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 sàng lọc trong cộng đồng ở Hải Dương đều âm tính - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tháo gỡ rào chắn tại vị trí chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở quảng trường Sao Đỏ. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

162.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 sàng lọc trong cộng đồng ở Hải Dương đều âm tính - Ảnh 2.

Thời khắc chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên quốc lộ 18, tại địa phận phường Hoàng Tiến, tiếp giáp với tỉnh Quảng Ninh sau khi được gỡ bỏ rào chắn. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

162.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 sàng lọc trong cộng đồng ở Hải Dương đều âm tính - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tháo gỡ rào chắn tại vị trí chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở quảng trường Sao Đỏ. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

162.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 sàng lọc trong cộng đồng ở Hải Dương đều âm tính - Ảnh 4.

Người dân reo hò mừng hết cách ly (Ảnh: TTX)

Bắt đầu từ sáng nay, 4 địa phương gồm thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, 2 huyện Cẩm Giàng và Kinh Thành chuyển trạng thái sang thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, 8 địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 19. 

Người dân Hải Dương reo hò khi dỡ bỏ cách ly xã hội

Ngay từ đầu giờ sáng, lượng người đi lại trên các tuyến đường đông hơn so với những ngày trước, nhiều công nhân lao động đến nhà máy làm việc. Tất cả đều được yêu cầu cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo giãn cách theo quy định. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại 11 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có khoảng trên 90% số doanh nghiệp hoạt động trở lại trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19. Tất cả các công nhân đều đã được xét nghiệm COVID-19 trước khi trở lại phân xưởng. Hiện còn 8 doanh nghiệp vẫn tiếp tục cho người lao động ở lại ăn nghỉ tại nhà máy, không về nhà để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Mặc dù chuyển sang trạng thái mới nhưng Hải Dương vẫn xác định tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là, tập trung khoanh vùng gọn, xử lý triệt để các điểm dịch còn lại tại Kim Thành để sớm dập dịch hoàn toàn, đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh và cuộc sống người dân sóm trở lại bình thường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước