1.808 chủ nhà trọ ở Hà Nội đã hỗ trợ giảm hơn 7,6 tỷ đồng tiền thuê nhà

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 18/09/2021 18:15 GMT+7

VTV.vn - Đến nay, toàn TP Hà Nội đã vận động được 1.808 chủ nhà trọ thực hiện giảm tiền thuê của 5.622 phòng trọ với tổng số tiền hơn 7,6 tỷ đồng.

Giãn cách xã hội kéo dài khiến nhiều người gặp khó khăn, đặc biệt là lao động tự do bị dừng việc làm hay sinh viên đang ở trọ. Với những người này, họ không chỉ thiếu lương thực, thực phẩm mà khó khăn lớn hơn với họ chính là khoản tiền thuê nhà hàng tháng. Vì vậy, việc hỗ trợ tiền thuê nhà của các chủ nhà trọ trong những tháng ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã giúp họ yên tâm phần nào.

Anh Phạm Văn Hải (quê Bắc Giang) thuê trọ tại phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) chia sẻ, hai vợ chồng anh đã thất nghiệp mấy tháng nay dịch COVID-19. Tuy nhiên, anh Hải và nhiều lao động ở trọ phần nào yên tâm khi được hỗ trợ lương, thực thực phẩm và chủ nhà trọ giảm 50% tiền thuê nhà.

"Từ lúc có dịch, chủ nhà có chính sách hỗ trợ cho người thuê trọ 4 tháng tiền nhà", anh Hải cho biết.

Theo số liệu báo cáo tại lễ tuyên dương các chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội của ba quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy đã vận động được 1808 chủ nhà trọ thực hiện giảm tiền thuê của 5.622 phòng trọ với tổng số tiền hơn 7,6 tỷ đồng. Các hộ gia đình có nhà cho thuê thuộc 3 quận này đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch khi giảm tiền nhà cho những người lao động, sinh viên đang ở trọ từ 50-100% trong thời gian giãn cách xã hội. Có gia đình đã giảm tới 230 triệu đồng.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, TP Hà Nội cho biết: "Tuyên truyền vận động các chủ nhà trọ thể hiện sự chia sẻ, động viên và hỗ trợ cho người lao động và sinh viên có nhiều khó khăn bằng công việc cụ thể đó là việc miễn, giảm tiền thuê trọ trong những tháng ngày đang diễn ra dịch bệnh. Chúng tôi rất xúc động khi nhận được sự hưởng ứng tích cực của các chủ nhà trọ trên địa bàn".

Sự đóng góp của các chủ nhà trọ là những nghĩa cử nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống "lá lành đùm lá rách", chia sẻ khó khăn với đồng bào trong lúc dịch bệnh, chung tay cùng hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước