Dịch COVID-19:

3.621 mẫu xét nghiệm tại BV Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đều âm tính

Vũ Em (VTV Digital)-Thứ tư, ngày 16/06/2021 15:45 GMT+7

BV Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh hiện đã tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ ngày 16/6 cho tới khi có thông báo tiếp theo. Ảnh: TTXVN

VTV.vn - Sau khi 1 nhân viên mắc COVID-19, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Công tác điều trị bệnh nhân nội trú vẫn bình thường.

Thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, sáng 15/6, bệnh viện tiếp nhận một người bệnh đến khám có triệu chứng sốt, ho. Qua công tác sàng lọc chủ động, người bệnh nhanh chóng được chuyển đến khu vực khám riêng biệt và cách ly. Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với COVID-19. Ngay sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi.

Vợ của người bệnh ngoại trú F0 nói trên làm việc tại Khoa Thần kinh của Bệnh viện. Bệnh viện đã nhanh chóng cô lập khoa Thần kinh, tiến hành xét nghiệm RT-PCR tất cả nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh tại khoa. Vợ của ca F0 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhân viên này đã được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ. Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ virus thấp, khả năng lây lan thấp. Nhân viên này cũng đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 ngày 5/5/2021. Tất cả xét nghiệm còn lại của khoa đều âm tính.

Trước đó, sáng 12/6, vợ của nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy, vào khu vực tầng trệt Bệnh viện từ 5h đến 6h. Cùng ngày, vợ của nhân viên photocopy được thông báo thuộc diện F1 và kết quả lấy mẫu lần 1 ngày 12/6 âm tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, ngày 15/6, người này được thông báo dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm tất cả những người có tiếp xúc. Hiện tại, nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy được xét nghiệm âm tính lần thứ 3 và kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan còn lại đều âm tính.

Trong cùng ngày 15/6, sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, HCDC để xin ý kiến chỉ đạo.

Bệnh viện đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm cho nhân viên y tế, nhân viên cung cấp dịch vụ, học viên, người bệnh, người nhà người bệnh tại bệnh viện, với tổng số lượng 3.621 mẫu và đến hiện tại tất cả đều âm tính, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào.

Bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ ngày 16/6 cho tới khi có thông báo tiếp theo để tiến hành khử khuẩn theo quy định, thực hiện toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Bệnh viện vẫn đảm bảo công tác chăm sóc cho người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện được diễn ra bình thường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước