5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo ở Cần Thơ

Lê Hải, Quang Hải-Chủ nhật, ngày 26/11/2023 11:00 GMT+7

5.000 người đã tham gia hưởng ứng đi bộ đồng hành vì người nghèo tại Cần Thơ sáng ngày 26/11.

VTV.vn - Sáng nay ngày 26/11, thành phố Cần Thơ tổ chức Chương trình đi bộ Đồng hành "Vì người nghèo" năm 2023.

Chương trình thu hút 5.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động, các vị chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức, lực lượng vũ trang, sinh viên học sinh và nhân dân tham gia. Đội hình được chia làm 2 khối xuất phát, khối cự ly ngắn tổng chiều dài 1,5km; khối cự ly dài tổng chiều dài 3,2km.

5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo ở Cần Thơ - Ảnh 1.

5.000 người bao gồm cán bộ công chức, viên chức, người lao động, các vị chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức, lực lượng vũ trang.

5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo ở Cần Thơ - Ảnh 2.

Sinh viên, học sinh và đông đảo nhân dân cùng tham gia đi bộ.

Ông Nguyễn Trung Nhân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ cho biết, trong 20 năm qua, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp thành phố đã tiếp nhận được hơn 390 tỉ đồng và các chương trình an sinh xã hội được 1.160 tỉ đồng; từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" các cấp thành phố, đã xây dựng và sửa chữa trên 19.000 căn nhà đại đoàn cho người nghèo.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ cũng cho rằng, không chỉ xây dựng mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp còn hỗ trợ tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, cây con giống, hỗ trợ cho học sinh đi học, hỗ trợ chữa bệnh nặng, hiểm nghèo khi ốm đau, nằm viện, tặng quà nhân dịp Lễ, Tết… Bên cạnh đó, đã xây dựng hàng nghìn công trình dân sinh như: đường nông thôn, cầu dân sinh, công trình nước sạch, đường chiếu sáng,… góp phần mang lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện sống tốt hơn cho các khu dân cư, qua đó góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố Cần Thơ. "Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều trên địa bàn thành phố đã giảm nhanh, xuống còn 0,21% (tương đương 764 hộ); hộ cận nghèo 5.888 hộ, tỷ lệ 1,59%; đời sống của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân ở vùng sâu, những người bị thiệt hại bởi thiên tai, dịch bệnh, những người mắc bệnh hiểm nghèo, người yếu thế… còn rất nhiều khó khăn, rất cần sự giúp đỡ và chia sẻ của cộng đồng và xã hội", ông Nhân cho hay.

Một số hình ảnh tại chương trình sáng nay:

5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo ở Cần Thơ - Ảnh 3.

Đội hình chia làm hai khối, khối cự ly ngắn với chiều dài 1,5km

5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo ở Cần Thơ - Ảnh 4.

Khối đi bộ cự ly dài với tổng chiều dài khoảng 3,2km cũng rất đông đảo nhân dân TP Cần Thơ tham gia.

5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo ở Cần Thơ - Ảnh 5.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và các sở ban ngành tham gia đi bộ đồng hành từ rất sớm.

5.000 người đi bộ đồng hành vì người nghèo ở Cần Thơ - Ảnh 6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước