Ban hành quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 05/04/2022 05:12 GMT+7

TP Đà Lạt. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Người kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống không được chửi bới, lăng mạ và phân biệt đối xử với khách hàng.

Đây là một trong những điểm chú ý trong Quy tắc ứng xử văn hoá người Đà Lạt vừa được UBND thành phố ban hành hôm 4/4.

Quy tắc này nhằm góp phần giữ gìn phong cách hiền hoà, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức và cá nhân tại Đà Lạt. Đồng thời; góp phần xây dựng TP Đà Lạt trở thành "thành phố đáng sống".

Trong bộ quy tắc, các gia đình và cộng đồng dân cư cần tôn trọng, chỉ dẫn giúp đỡ du khách khi có yêu cầu chính đáng, "nói lời hay, cử chỉ đẹp", phát huy phong tục tập quán, bản sắc văn hoá truyền thống địa phương.

Chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm du khách bị phạt 16 triệu đồng Chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm du khách bị phạt 16 triệu đồng

VTV.vn - Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt đã quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước