Thời hạn đặt ra trước đó là cuối năm ngoái đã không thực hiện được. Nhưng ngay cả với thời hạn mới, nhiều ý kiến cho rằng cũng khó mà đạt được.
Đến thời điểm này, các trạm thu phí BOT lắp đặt thu phí không dừng chủ yếu 2 làn xe. Bởi theo các nhà đầu tư, hiện số phương tiện đăng ký trả phí tự động còn quá thấp. Qua 2 năm thực hiện, tỷ lệ này chỉ dao động từ 10-12%, tức khoảng 800.000/3,5 triệu phương tiện, trong đó chỉ 30% nạp tiền sử dụng dịch vụ.
Nhà đầu tư BOT và nhà cung cấp dịch vụ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong khi người điều khiển phương tiện chưa thấy được lợi ích từ thu phí tự động không dừng. Chính vì vậy tiến độ triển khai dịch vụ này chậm và không đạt yêu cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!