Chiến dịch Nhựa Sống: Tái chế tuần hoàn để bảo vệ môi trường

Hoa N-Thứ năm, ngày 27/06/2024 15:05 GMT+7

VTV.vn - Ý tưởng về một hộp quà đặc biệt mang tên “Nhựa Sống” đã mở đầu cho chiến dịch Everyday Green nhằm kêu gọi mọi người thực hành sống xanh bằng những hành động nhỏ mỗi ngày.

"Nhựa Sống" chính là nỗ lực làm sống dậy thêm một vòng đời của vật liệu nhựa nói riêng, và các phế thải tưởng chừng như không còn giá trị nói chung. Với những động lực và câu chuyện khác nhau, mỗi sản phẩm trong "Nhựa Sống" là một góc nhìn, một phương án sáng tạo để hướng đến mục tiêu chung: Tạo ra thay đổi tích cực cho môi trường.

Với khẩu hiệu "Save The Plastic", chiến dịch không từ chối nhựa, mà ‘giải cứu’ chúng và biến chúng thành những sản phẩm hữu dụng, bền bỉ, và giàu thẩm mỹ.

Chiến dịch Nhựa Sống: Tái chế tuần hoàn để bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Trăn trở với dự đoán rằng "Đến năm 2050, rác thải nhựa sẽ nhiều hơn cả cá ở đại dương", EQUO hướng đến việc đưa ra giải pháp thay thế nhựa thật sự bền vững. Những sản phẩm mà EQUO tạo ra có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa nhựa và phân hủy hoàn toàn trong môi trường tự nhiên. Bên cạnh bộ dụng cụ ăn uống bằng bã cà phê và ống hút bằng bã mía, EQUO còn góp vào "Nhựa Sống" chiếc thiệp mầm cây với những hạt giống được ẩn giấu bên trong, việc của người nhận là gieo xuống đất và đợi ngày nhựa sống thực sự hình thành.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước