Để chuẩn bị cho tàu chạy thử, từ nhiều ngày trước, các kỹ sư của gói thầu số 3 đã thực hiện công tác kiểm tra điện, công tác được xem là quan trọng nhất. Công tác này được chia làm 2 công đoạn gồm công đoạn kiểm tra điện tại trung tâm điều khiển chính và thực nghiệm kiểm tra điện ngay tại hiện trường. Khi hiệu điện thế của cả 2 bên tương thích, công tác kiểm tra tàu sẽ được tiếp tục tiến hành bên trong tàu.
Ngoài công tác chạy thử, việc hoàn thiện các xưởng bảo trì và sửa chữa tàu cũng đang được thực hiện. Tính đến thời điểm này, việc hoàn thiện xưởng đã đạt 96% khối lượng thi công. Đây sẽ là điều kiện quan trọng giúp cho việc sửa chữa bảo dưỡng tàu được đảm bảo, tiến tới đưa vào khai thác tuyến vào cuối năm sau.
Cũng tại TP Hồ Chí Minh, sáng 23/8, Sở Giao thông Vận tải thành phố đã họp về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Cuộc họp được diễn ra sau khi Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với UBND các tỉnh, thành và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư 2 tuyến đường sắt này.
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ có tổng chiều dài khoảng 65km. Điểm đầu tại ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai và điểm cuối ở Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư gần 51.000 tỉ đồng, theo phương thức đối tác công tư PPP. Còn tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài khoảng 37,5km. Điểm đầu đặt tại ga Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, điểm cuối ở Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Tổng mức đầu tư theo phương thức PPP là hơn 40.000 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!