Có gì bên trong hơn 1.000 container phế liệu buộc tái xuất?

Quốc Thái-Thứ ba, ngày 22/09/2020 19:26 GMT+7

VTV.vn - Tồn đọng ở cảng Cát Lái suốt từ năm 2018, hơn 1.000 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng vừa được yêu cầu tái xuất.

Hàng ngàn container phế liệu đã được đưa từ nhiều quốc gia khác nhau về Việt Nam. Tuy nhiên đến nay không có ai đến nhận. Qua giám định, các lô hàng này đều không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường nên buộc phải tái xuất để tránh nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Theo Chi cục Hải Quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, đã có 15 hãng tàu đưa ra phương án xử lý đối với các container hàng phế liệu này nhưng mới có một hãng tàu tái xuất được 37 container. Một số hãng tàu khác đang đề xuất tiêu hủy hoặc đề nghị cơ quan Hải quan hướng dẫn phương án xử lý. Như vậy, vẫn còn hàng ngàn container đang được tập kết tại đây bởi các hãng tàu không liên lạc được với người nhận tại Việt Nam cũng như người gửi hàng tại nước ngoài.

Có gì bên trong hơn 1.000 container phế liệu buộc tái xuất? - Ảnh 1.

Theo công văn mới nhất của cơ quan Hải quan, các hãng tàu buộc phải tái xuất số hàng tồn nói trên trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo. Mọi chi phí phát sinh liên quan đến việc tái xuất đều do hãng tàu chịu trách nhiệm. Tính đến cuối tháng 4 năm nay, chỉ riêng tại một số cảng ở TP.HCM đã có hơn 2.000 container phế liệu tồn đọng, trong đó khoảng 70% là rác phế liệu.

TP.HCM buộc tái xuất hơn 1.000 container phế liệu TP.HCM buộc tái xuất hơn 1.000 container phế liệu

VTV.vn - Số container phế liệu này được nhập khẩu về cảng Cát Lái từ năm 2018, nhưng không có người nhận và đã được kiểm đếm, phân loại, xác định không đạt tiêu chuẩn nhập khẩu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước