Cơ quan quản lý phản hồi về chất lượng thi công tuyến đường Thanh Vị và Quốc lộ 21

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 05/10/2022 09:17 GMT+7

VTV.vn - Người dân cho rằng chất lượng thi công, chất lượng duy tu bảo dưỡng các tuyến đường này có dấu hiệu chưa đảm bảo. Cơ quan quản lý phản hồi thế nào?

Đoạn đầu Tỉnh lộ 414 là dự án cải tạo tuyến đường Thanh Vị, dài khoảng 3km. Một số vị trí xuất hiện nứt vỡ, phải vá lại bằng bê tông. Một số người dân sống ven đường còn phản ánh đã từng chứng kiến trời mưa nhưng đơn vị thi công vẫn thảm nhựa nên họ lo lắng về chất lượng công trình. Tuyến đường này đã thi công 10 năm nhưng đến giờ vẫn chưa hoàn thành.

Phản hồi về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án thị xã Sơn Tây thừa nhận, đúng là khi thi công đến 2 vị trí Km0+960 và 990, đã bất ngờ gặp phải trời mưa. Tuy nhiên, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đơn vị thi công đã dừng thi công ngay và thực hiện các bước xử lý đảm bảo đúng quy định. Và không có sự việc như người dân phản ánh là: 1 máy rải, 10 xe ô tô chở bê tông nhựa chờ.

Ông Nguyễn Phương Nam - cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây, Hà Nội - cho biết: "Trong quá trình triển khai dự án, do vướng mắc GPMB, tuyến đường không thể thi công liên tục đồng bộ, phải chia thành nhiều đoạn tuyến, nhiều vệt làn thi công. Trong quá trình thi công kéo dài nhiều năm, nhiều đoạn tuyến đã được thảm bê tông nhựa từ rất lâu. Trong quá trình thi công do công tác vướng mắc GPMB vì vậy cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng của dự án".

Đại diện BQL dự án thị xã Sơn Tây cũng khẳng định, lãnh đạo thị xã đặt mục tiêu trong năm nay giải phóng xong toàn bộ mặt bằng, để triển khai hoàn thiện dự án tuyến đường Thanh Vị. Các vị trí hỏng hóc sẽ được sửa chữa lại toàn bộ trước khi nghiệm thu, bàn giao công trình.

Còn với tuyến đường QL21, năm 2019 chính thức hoàn thiện, năm 2020 hết bảo hành, thì theo người dân lập tức xuất hiện tình trạng lún vệt bánh xe. Chủ đầu tư của đoạn tuyến này cũng là UBND thị xã Sơn Tây. Hiện tuyến đường này đã được bàn giao về cho Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội quản lý, bảo dưỡng và sửa chữa.

Cơ quan quản lý phản hồi về chất lượng thi công tuyến đường Thanh Vị và Quốc lộ 21 - Ảnh 1.

Theo đơn vị quản lý tuyến đường này lý giải, từ khi đường cao tốc Hòa Bình đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Thịnh lưu thông, nên lưu lượng xe đi qua tuyến đường này tăng gấp 3-4 lần bình thường. Nhiều xe tải trọng lớn lưu thông khiến đường nhanh xuống cấp.

Ông Nguyễn Văn Mậu - Trưởng phòng Quản lý giao thông, Công ty CP Quản lý đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội - cũng cho biết, nếu tình trạng lún sâu hơn, đơn vị này sẽ báo cáo lên Ban Duy tu của Sở GTVT để có biện pháp xử lý phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước