Dùng những lời lẽ có cánh, đường mật để tiếp cận mọi người, đặc biệt là những người nhẹ dạ cả tin trong xã hội, nhằm mua mã sản phẩm và ký hợp đồng bán hàng là một trong những chiêu bài lừa đảo muôn thủa của nhiều công ty đa cấp trên thị trường.
Nếu trước đây, đối tượng được nhắm tới là các bạn sinh viên tại những thành phố lớn thì nay, mạng lưới này đã mở rộng đến những người nông dân tại các làng quê hoặc những người dân tộc thiểu số tại vùng sâu, vùng xa, có hiểu biết hạn chế, để kích thích vào lòng tham kiếm tiền của họ.
Tại những nơi này, các công ty đa cấp đã tích cực xây dựng mạng lưới các chi nhánh và đại lý từ cấp tỉnh, cấp huyện cho đến cấp xã. Vấn đề đáng nói là vẫn nhiều người sập bẫy trong khi các cấp, các ngành vẫn buông lỏng và thờ ơ.
Phóng sự trên đây do nhóm phóng viên VTV thực hiện tại Lạng Sơn sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.