Thay vì lựa chọn bánh kẹo, mứt Tết ngoại nhập như những năm trước, năm nay, chị Lê Trần Thanh Phương (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) lại ưu tiên lựa chọn các đặc sản địa phương để chưng Tết. Theo chị Phương, các sản phẩm này đã có sự thay đổi tích cực.
Bước vào cao điểm mua sắm Tết, theo ghi nhận tại các hệ thống siêu thị, lượng khách đã tăng hơn 50%. Trong đó, việc lựa chọn các đặc sản địa phương như bánh chưng, bánh tét, kiệu, các loại mắm, đồ khô hay mứt Tết... đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, có khi chiếm đến 60 - 70% giỏ hàng.
Dừa khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ hay bưởi ép khuôn khắc chữ Tài, Lộc... là những sản phẩm mang đậm dấu ấn đặc sản địa phương đang được ưa chuộng tại đây. Với mức giá dao động từ 285.000 - 720.000 đồng/sản phẩm, chỉ trong vài ngày mở bán, từ số lượng hàng ngàn đến nay chỉ còn lại khoảng vài chục sản phẩm. Đặc sản trái cây của các địa phương cũng đang có sức mua tăng vượt trội hơn hẳn so với trái cây ngoại nhập.
Không chỉ gia tăng sản lượng từ 2-3 lần so với bình thường để phục vụ người dân, cửa hàng bán lẻ cũng áp dụng những chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn từ 10-20%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!