Đảm bảo trung chuyển hành khách bị ảnh hưởng do sạt lở hầm Bãi Gió

Nguyên Linh, Quốc Hoàn-Thứ hai, ngày 15/04/2024 08:47 GMT+7

VTV.vn - Ngành đường sắt đã phối hợp với Sở GTVT cùng công an 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa triển khai các giải pháp trung chuyển khách bằng ô tô trên hành trình 50km.

Sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió khiến tuyến đường sắt Bắc Nam bị ách tắc giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa kéo dài đến ngày thứ 5. Khi sự cố sạt lở hầm xảy ra, ngành đường sắt đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải cùng công an 2 tỉnh triển khai các giải pháp trung chuyển khách bằng ô tô. Đây là đợt trung chuyển hành khách đi tàu diễn ra nhiều ngày với lượng khách trung chuyển lớn nhất trong nhiều năm nay đối với ngành đường sắt Việt Nam. 

Ghi nhận tại Ga Tuy Hòa, một trong hai địa điểm thực hiện trung chuyển khách kể từ khi sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Mỗi chuyến tàu đến, ngành đường sắt bố trí từ 9-12 phương tiện ô tô từ 15 đến 45 chỗ để trung chuyển khách.

Chuyến tàu SE5 từ Hà Nội đến Ga Tuy Hòa phải dừng lại và sau đó được trung chuyển lên xe khách để vào Ga Giã, Khánh Hòa khoảng 50km. Lượng người trên tàu rất đông, lên đến hơn 300 người nhưng việc trung chuyển này không gây nhiều bất tiện cho hành khách, bởi một phần khách đi tàu chia sẻ sự cố sạt lở hầm đường sắt, một phần hành khách được các nhận viên đường sắt hỗ trợ vận chuyển đồ đạc khi trung chuyển.

Ngay khi số cố sạt lở hầm đường sắt xảy ra, ngành đường sắt phối hợp với ngành giao thông vận tải, Công an Phú Yên, Khánh Hòa triển khai ngay giải pháp trung chuyển khách. Mỗi chuyến tàu đến bố trí từ 9-12 xe ô tô. Đội xe phục vụ trung chuyển có mặt tại ga trước 1 giờ. Từ ngày 12/4 đến ngày 14/4 đã có 203 lượt xe ô tô với khoảng 7.000 hành khách được trung chuyển từ Ga Tuy Hòa vào Ga Giã và ngược lại.

Đêm qua (14/4), hàng chục cán bộ, công nhân đã xuyên đêm thực hiện các mũi khoan khảo sát nhằm sớm xử lý triệt để sự cố sạt lở tại hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả. Mục đích khoan thăm dò để tìm vị trí đất rỗng do sạt lở. Sau khi xác định được vị trí này, sẽ phun bê tông làm cứng đất đá xung quanh, ngăn tình trạng sạt lở tiếp tục xảy ra.

Theo dự kiến, sẽ có một lỗ khoan với đường kính 9 cm và hai lỗ khoan có đường kính là 13 cm. Tuy nhiên, tiến độ khoan đang chậm do điều kiện rất khó khăn về địa chất cũng như là địa hình tại khu vực sạt lở.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước