Sau loạt phóng sự của chương trình Chào buổi sáng, Đài THVN phản ánh về việc một số nhóm nhân viên của Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam có hành vi lôi kéo sinh viên vào hoạt động cho vay nặng lãi, công ty này đã đứng ra thừa nhận sai sót trong công tác quản lý. Đồng thời, mới đây công ty thông báo sẽ nhận lại sản phẩm và hoàn trả tiền cho những sinh viên muốn ra khỏi hệ thống.
Theo ghi nhận của phóng viên VTV, khoảng 9h ngày 3/11, nhiều các bạn sinh viên đã có mặt tại chi nhánh của công ty tại địa chỉ 15 Đặng Thùy Trâm, quận Cầu Giấy, Hà Nội, làm thủ tục bàn giao lại sản phẩm để được hoàn trả tiền. Tuy nhiên, do nhiều sản phẩm đã bị bóc ra, nên công ty chỉ có thể hỗ trợ mua lại với giá trị bằng 50% số tiền mà các bạn sinh viên đã bỏ ra.
Sinh viên Đặng Thị Kim Thảo - Trường Trung cấp Công nghệ Bách khoa Hà Nội nói: “Em rất mừng vì đã nhận lại được số tiền mình đã vay để đổi sản phẩm”.
“Em sẽ cầm số tiền này trả cho bố mẹ”, sinh viên Phạm Minh Hương - Trường Đại học Mở, Hà Nội chia sẻ.
Liên quan tới vụ việc, ông Trần Văn Viện - Cán bộ quản lý Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện những công tác viên cố tình làm sai quy định của công ty. Vì vậy, công ty quyết định hủy hoàn toàn và không hợp tác với những cộng tác viên đó để làm gương cho những cộng tác viên khác, đặc biệt làm gương cho các cộng tác viên mới sẽ vào làm việc”.
Đại diện Công ty Cổ phần Liên minh Tiêu dùng Việt Nam cũng cho biết, để nhận lại tiền, bên cạnh số sản phẩm và giấy tờ có liên quan các bạn sinh viên phải đi cùng với người đã mời mình tham gia hệ thống để chứng thực rằng bản thân đã mua sản phẩm.
Trước đó, để lôi kéo sinh viên tham gia vào hệ thống đa cấp, một số nhân viên của Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã dụ dỗ sinh viên đi vay nặng lãi tại các cơ sở tín dụng đen để có tiền mua sản phẩm.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.