Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu giới thiệu tới các cơ quan, tổ chức hữu quan, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ quan thông tấn báo chí về ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình Thương hiệu Quốc gia trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.
Tại diễn đàn, ý kiến của các đại biểu đều cho thấy việc xây dựng thương hiệu quốc gia để khẳng định bản sắc trên thị trường thế giới và trong bối cảnh hội nhập là cách đi đúng hướng. Tuy nhiên, để tạo ra những bước đột phá trong xây dựng những thương hiệu mang tầm quốc gia vẫn cần phải có thời gian, phải có lộ trình cụ thể để tích tụ năng lực và kinh nghiệm. Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp thì vai trò hỗ trợ của Nhà nước, các bộ ngành, địa phương là rất cần thiết.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là đất nước có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao. Theo thống kê từ Cục xúc tiến thương mại, năm 2014 đã có 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.