Vẻ đẹp bình yên của miền sông nước, vẻ đẹp đầy sức sống của miền biển đảo và vẻ đẹp mộng mơ của cao nguyên ngàn thông, ngàn hoa là những điều du khách có thể cảm nhận trong cùng một tour du lịch. Bởi mới đây, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Lạt đã cùng liên kết để tạo ra những sản phẩm du lịch mới, khác biệt. Việc liên kết này được thực hiện ngay trước Tết Nguyên đán để trong những ngày Tết, mùa vàng của du lịch, chính những sản phẩm du lịch khác biệt sẽ giữ chân du khách.
Chỉ từ 2 đến 3 ngày là thời gian lưu trú của du khách mỗi khi đến với một điểm du lịch ở Việt Nam. Thừa sản phẩm du lịch bị trùng lắp nhưng lại thiếu những sản phẩm du lịch độc đáo và khác biệt chính là nguyên nhân khiến việc giữ chân du khách trở nên rất khó khăn. Đây chính là lý do mối liên kết du lịch giữa Cần Thơ, Nha Trang và Đà Lạt được thiết lập. Với Cần Thơ, một chuyến du lịch là hành trình khám phá cuộc sống miền sông nước đầy thi vị. Với Nha Trang, nơi từ lâu được du khách định danh bằng một sự so sánh "Nha Trang là biển và biển là Nha Trang", sản phẩm du lịch đặc trưng chính là biển, đảo. Và với Đà Lạt, thành phố tình yêu, sản phẩm du lịch hoa đầy quyến rũ đã được khẳng định từ nhiều năm qua.
Mỗi điểm đến là một sản phẩm du lịch đặc thù. Và sự kết nối "tam giác du lịch" Nha Trang - Đà Lạt - Cần Thơ được xem như cách tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt so với lâu nay, du khách thường chỉ đến một trong ba thành phố du lịch này một cách riêng lẻ.
Khởi động cho chương trình liên kết du lịch Cần Thơ, Đà Lạt và Nha Trang, trong tháng 1/2016, đường bay mới Cần Thơ - Nha Trang đã được thiết lập. Trước đó, tháng 12/2015, đường bay Cần Thơ - Đà Lạt cũng được khởi động.
Việc mở các đường bay thẳng Cần Thơ - Nha Trang, Cần Thơ - Đà Lạt đã rút ngắn khoảng cách địa lý giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long với Miền Trung và Tây Nguyên. Vì vậy, lượng khách giữa 3 điểm đến Nha Trang, Đà Lạt và Cần Thơ sẽ có sự chia sẻ, kéo dài hơn thời gian du lịch của du khách.
Từ lâu, liên kết du lịch đã được các địa phương đặt ra và được xem như giải pháp quan trọng để phát triển du lịch nhưng không phải mối liên kết nào cũng mang lại hiệu quả thực sự. Điểm mấu chốt là phải để cách tổ chức liên kết du lịch đi vào thực chất, mục đích cuối cùng là sản phẩm du lịch Việt Nam đa dạng và khác biệt, tạo sức hút đối với du khách. Điều này vô cùng có ý nghĩa khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam thời gian gần đây có dấu hiệu giảm sút.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.