Đường ngang tử thần

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 12/10/2020 09:11 GMT+7

VTV.vn-Đó là cách gọi đầy ám ảnh của người dân địa phương khi nhắc đến điểm giao cắt với đường tàu hỏa tại km 7, quốc lộ 10 thuộc địa bàn xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Theo phản ánh đến ALO Chào buổi sáng, đây là nơi đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương và ngành đường sắt tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho điểm giao cắt này nhưng suốt nhiều năm qua, tình hình vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Tai nạn giao thông vẫn cứ tiếp tục xảy ra.

Người dân địa phương cho biết, mỗi lần đi qua đây lại bị ám ảnh bởi các vụ tàu hỏa va chạm với xe máy, ô tô. Theo họ, đèn hiệu, biển báo được lắp đặt ở điểm giao cắt mới chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ để đảm bảo an toàn giao thông.

Đường ngang tử thần - Ảnh 1.

Đường ngang tại km 7, quốc lộ 10 thuộc địa bàn xã Thành Lợi

Thực tế cũng cho thấy, tuy không phải là giờ cao điểm nhưng mật độ phương tiện qua lại đường ngang khá đông. Rất nguy hiểm khi sắp có tàu hỏa chạy qua, dù người gác tàu đã có mặt và phát đi hiệu lệnh dừng xe nhưng vẫn có không ít người coi thường mạng sống của chính mình, băng qua đường sắt.

Theo những người dân địa phương từng chứng kiến các vụ tai nạn giao thông ở điểm giao cắt này, vào những khung giờ cao điểm, đặc biệt là đầu giờ sáng, cuối giờ trưa và cuối giờ chiều, lưu lượng các phương tiện giao thông từ quốc lộ 10 đi vào làng Dương Lai và ngược lại tăng cao cộng với tâm lý của người dân nôn nóng, muốn nhanh chóng thoát khỏi điểm ùn tắc cục bộ này chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Ông Thiện, người được xã thuê làm nhiệm vụ canh gác đường ngang cho biết, ở đây giờ tàu chạy luôn được cập nhật. Ông cũng được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ khi tác nghiệp. Nhưng tai nạn vẫn cứ xảy ra, cũng một phần do tại điểm giao cắt với đường sắt này, tầm nhìn bị che khuất.

Còn theo Ban An toàn giao thông huyện Vụ Bản, cách điểm giao cắt với đường sắt tại km7 quốc lộ 10 gần 400 m đã có 1 đường ngang dân sinh hợp pháp và có đường bộ nối liền. Do vậy theo Luật đường sắt, đường ngang này chỉ được coi là lối đi tự mở và không đủ điều kiện để nâng cấp thành đường ngang dân sinh hợp pháp có barie cần chắn tự động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước