Ảnh minh họa. (Nguồn: VOV)
Các đường ngang này được nâng cấp thành đường ngang cảnh báo tự động, có cần chắn tự động và đường ngang có gác. 2/3 số đường ngang trong dự án cải tạo, nâng cấp đường ngang cảnh báo tự động đã hoàn thành.
Cùng với giải pháp nâng cấp đường ngang, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về kĩ thuật nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn tại các vị trí giao cắt đường bộ - đường sắt.
Đến hết tháng 6/2020, Tổng công ty đã thực hiện thu hẹp được hơn 1.400 trên tổng số hơn 1.990 lối đi tự mở qua đường sắt cần thu hẹp; cắm biển "Chú ý tàu hỏa" tại hơn 3.100 vị trí, xây gồ giảm tốc tại gần 700 vị trí.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã cử người cảnh giới tại hơn 360 lối đi tự mở để tăng cường an toàn giao thông đường sắt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!