Quốc lộ 1A - đoạn tránh TP Thanh Hóa do Công ty CP đường tránh TP Thanh Hóa thi công được đưa vào sử dụng năm 2009 với tổng chiều dài hơn 10km, tổng số vốn đầu tư 822 tỷ đồng theo hình thức BOT. Tuy nhiên, kể từ khi hoàn thành đưa vào sử dụng, đã nhiều lần xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp.
Đoạn đường này có hàng ngàn phương tiện Bắc - Nam qua lại mỗi ngày. Ảnh: NLĐ
"Con lươn, sống trâu" xuất hiện nhiều, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: NLĐ
Không thể nhận ra một tuyến đường được đầu tư gần 1.000 tỷ đồng với mặt đường bị lún cục bộ, đặc biệt nền mặt đường trên tuyến bị lún lõm vệt bánh xe tạo thành luống sâu, nhiều đoạn lún sâu trên 10cm và kéo dài...
Nhiều người dân khi đi qua đây không khỏi ngán ngẩm với tình trạng này. Nhiều vụ tai nạn giao thông cũng đã xảy ra, đặc biệt vào ban đêm, khi tầm nhìn bị hạn chế.
Mặt đường nhiều nơi không chỉ lún mà còn bong tróc, hư hỏng. Ảnh: NLĐ
Một điểm co giãn trên cầu hư hỏng. Ảnh: NLĐ
Các khe co giãn trên cầu hư hỏng được đơn vị quản lý đường đổ nhựa đường trám vào. Ảnh: NLĐ
Lực lượng CSGT Thanh Hóa cho biết, tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng đang gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Tại các vị trí nút giao, cầu vượt đã mất các khe co giãn, tạo thành đoạn nứt gây nguy hiểm. CSGT đã có ý kiến về mối nguy hiểm tại tuyến đường tránh này nhưng gần 2 năm qua không hề được sửa chữa.
Một điểm ra đường tránh cũng hằn lún. Ảnh: NLĐ
Đường hằn lún có những chỗ sâu tới 7-20 cm. Ảnh: NLĐ
Trước thực trạng trên, để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT, Phòng CSGT Thanh Hóa đã đề nghị Cục Quản lý đường bộ cần có biện pháp cụ thể, kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng trên tuyến, từ đó chỉ đạo việc sửa chữa, khắc phục, đảm bảo ATGT trên tuyến theo đúng quy định của pháp luật.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!