Ghi chỉ số điện phải có sự giám sát của dân

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 17/09/2015 16:59 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Để đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện, khách hàng có thể trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ hoặc có thể thông qua người đại diện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa sửa đổi, bổ sung bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn, nhằm thể hiện rõ quyết tâm trong việc minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, hướng tới nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành.

Để đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ hoặc có thể thông qua người đại diện như: tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền.

Lãnh đạo EVN yêu cầu khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn, truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng. Khách hàng và các cơ quan thông tấn báo chí khi có thắc mắc về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng liên hệ ngay với trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và Phòng Giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực để được giải quyết trong vòng 24h kể từ khi nhận được thông tin.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước