Theo các chuyên gia, việc kiểm tra trạm thu phí BOT hiện đang chạy theo sự vụ, vội vàng và bị động. Bên cạnh đó, thành phần kiểm tra cũng chưa hợp lý khi đơn vị cấp phép là Tổng cục Đường bộ, cũng đồng thời là đơn vị kiểm tra. Các chuyên gia cũng lo ngại, việc kiểm tra xong lại để đấy, không kịp thời xử lý các sai phạm.
Giám sát tại các trạm thu phí sau mỗi công trình BOT là việc hậu kiểm rất cần thiết để đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho người dân và nhà đầu tư. Trên cả nước có tới 90 trạm thu phí; hàng ngày có hàng trăm lượt xe đi qua mỗi trạm thu phí. Câu hỏi được đặt ra là đến bao giờ việc giám sát này mới được thực hiện một cách triệt để?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!