Sáng 4/6, tại Hà Nội, các tổ chức LHQ cùng Bộ LĐ-TB&XH chính thức phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về nguy cơ bạo lực, bảo vệ và tạo ra môi trường an toàn với trẻ em và phụ nữ mang tên Blue Heart - Trái tim xanh.
Thực trạng gia tăng bạo lực gia đình, đặc biệt là ở trẻ em và phụ nữ trong dịch COVID-19 là một trong những nội dung chính được đưa ra thảo luận trong buổi lễ phát động chiến dịch.
Những vị khách tới đây đều thắt một chiếc ruy băng hay khăn màu xanh như để thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm chống lại nạn bạo lực và bảo vệ trẻ em, phụ nữ.
Được khởi động vào Tháng hành động vì trẻ em, chiến dịch Trái tim xanh nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các nghệ sĩ như H'Hen Niê, Bảo Thanh, Trọng Hiếu…, những người đã lên tiếng ủng hộ và giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ trẻ em và phụ nữ.
Kết quả khảo sát cho thấy, trong trong thời gian COVID-19, số người tìm đến trú ẩn tại Ngôi nhà bình yên của Hội phụ nữ Việt Nam, trung tâm cho phụ nữ và trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình và xâm hại, đã tăng gấp đôi. Trẻ em và phụ nữ vừa là nạn nhân vừa là người chứng kiến bạo lực.
Sau lễ phát động, chiến dịch "Trái tim xanh" sẽ được tiếp tục với nhiều hoạt động kêu gọi mọi người lên tiếng chống lại và tố cáo bạo lực đồng thời cung cấp những kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ và trẻ em nhằm ngăn ngừa bạo lực, xâm hại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!