Hiệu quả của radar giám sát trên đường ngang đường sắt

Lô Dũng (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 03/10/2020 09:09 GMT+7

VTV.vn - Ngoài giảm cường độ lao động cho công nhân gác chắn, thiết bị đã giúp phòng ngừa các yếu tố do chủ quan người trong đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Hệ thống radar phát hiện chướng ngại vật tại đường ngang sử dụng cần chắn chuyên dụng đóng kín đang được thí điểm tại Thanh Hóa.

Đường ngang tại Km 167+980 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Thanh Hóa, mật độ tàu và phương tiện vẫn như cũ nhưng từ hơn 1 năm nay chỉ cần 1 nhân viên gác chắn. Nhiệm vụ vẫn là theo dõi giờ tàu, đảm bảo an toàn tại đường ngang nhưng áp lực đối với nhân viên gác chắn đã giảm đi nhiều. Lý do là tại đây được lắp đặt hệ thống cần chắn tự động kết hợp radar phát hiện chướng ngại vật trên đường ngang.

Hiệu quả của radar giám sát trên đường ngang đường sắt - Ảnh 1.

Với hệ thống radar này, khi cần chắn đóng, người và phương tiện còn mắc kẹt trong khu vực đường ngang sẽ được phát hiện. Trong trường hợp phương tiện không thể tự thoát khỏi đường ngang, hệ thống sẽ bật tín hiệu ngăn tàu. Cột hiệu được bố trí cách khu vực đường ngang khoảng 100m nên đủ khoảng cách và thời gian cho lái tàu sử dụng hệ thống hãm trước khi tàu vào khu vực đường ngang.

Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai thí điểm, hệ thống radar đã thực sự phát huy được hiệu quả. Khi mô hình này được triển khai ở tất cả các đường ngang, những vụ tai nạn sẽ không còn xảy ra.

Băng qua đường sắt thiếu quan sát, nam thanh niên bị tàu hỏa tông tử vong Băng qua đường sắt thiếu quan sát, nam thanh niên bị tàu hỏa tông tử vong Clip: Thoát chết trong gang tấc sau pha băng ngang đường sắt Clip: Thoát chết trong gang tấc sau pha băng ngang đường sắt Nâng cấp hàng trăm đường ngang cảnh báo tự động phòng ngừa TNGT đường sắt Nâng cấp hàng trăm đường ngang cảnh báo tự động phòng ngừa TNGT đường sắt

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước