Năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày nhưng lượng khách du lịch không tăng cao như năm ngoái. Không có sự cố hay vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên cả nước.
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay ghi nhận xu hướng nghỉ lễ tiết kiệm. Người dân thắt chặt chi tiêu, cắt giảm chi phí phương tiện công cộng, ưu tiên các điểm du lịch gần hoặc ngay tại nơi sinh sống.
Năm nay, khách du lịch cũng lựa chọn các sản phẩm tour ngắn ngày trải nghiệm du lịch - văn hóa các dân tộc tại Hà Giang, Lào Cai, Mộc Châu, Cao Bằng… cho thấy hoạt động xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch liên vùng đã bước đầu có hiệu quả.
Thi giã bánh dày tại Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Mộc Châu năm 2023. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
TP Hồ Chí Minh là địa phương ghi nhận số lượng khách du lịch đến đông nhất trong kỳ nghỉ lễ, đạt 960.000 lượt khách; tiếp sau là Hà Nội với 640.000 lượt khách.
Để phục vụ chu đáo, đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan, vui chơi nghỉ dưỡng của khách du lịch, các địa phương đã phối hợp với cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn chuẩn bị tốt các sản phẩm du lịch; tổ chức đa dạng hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao; chú trọng công tác an ninh, trật tự và an toàn thực phẩm. Một số địa phương như Thanh Hóa, Đà Nẵng, Ninh Bình, Bình Thuận, Huế, Tây Ninh thu hút lượng khách du lịch cao hơn cùng kỳ năm 2022.
Kỳ nghỉ lễ này cũng ghi nhận số khách du lịch quốc tế tăng trưởng ở một số địa phương trọng điểm. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch của Việt Nam từ tháng 10 sắp tới.
Đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng cho biết, các địa phương, doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành, đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch; tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ du khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!