Khánh Hòa kiên quyết xử lý tình trạng ép giá dịp nghỉ lễ

Tấn Quýnh, Tường Đại, Phạm Việt-Thứ tư, ngày 31/08/2022 10:20 GMT+7

VTV.vn - Dù vụ việc lớn hay nhỏ nhưng một khi du khách đã phản ánh thì ngay lập tức chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc.

Quán ăn dọa tạt tô canh vào khách sau khi khách lên tiếng về mức giá tô canh bất hợp lý, một bữa ăn hải sản với hóa đơn 42,5 triệu đồng, đó chỉ là hai trong nhiều trường hợp xảy ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa mà du khách đã lên tiếng với tên gọi là "chặt chém" giá cả.

Dù vụ việc lớn hay nhỏ nhưng một khi du khách đã phản ánh thì ngay lập tức chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc. Nhờ vậy, bức xúc của du khách được giải quyết và những sai sót của người kinh doanh cũng được chấn chỉnh.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, dự báo, Khánh Hòa tiếp tục là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên, theo khẳng định của Sở Du lịch Khánh Hòa, sẽ hoàn toàn không xảy ra quá tải du khách. 

Trước hết, bởi Khánh Hòa có trên 52.000 phòng lưu trú, hơn một nửa là khách sạn 3 sao trở lên. Không để xảy ra quá tải nên du lịch Khánh Hòa cũng dễ kiểm soát giá, cả về lưu trú cũng như các dịch vụ khác. Đặc biệt, với dịch vụ ăn uống - thời gian qua thường xảy ra điều tiếng, nhiều cơ sở kinh doanh đã ý thức rằng: chỉ khi niêm yết giá rõ ràng và bán theo giá niêm yết thì mới là cách giữ du khách lâu dài.

Hơn nữa, những vụ việc chặt chém giá cả được xử lý nghiêm trong thời gian qua là bài học đối với người kinh doanh và là kinh nghiệm tiêu dùng đối với du khách.

Ở Khánh Hòa, dịp lễ sắp tới, đường dây nóng đầu số *2258 sẳn sàng tiếp nhận những phản ánh từ du khách. Chính những phản ảnh kịp thời của du khách cũng như biện pháo xử lý kịp thời từ chính quyền địa phương là cách để không còn đất sống cho nạn chặt chém giá cả - vốn là điều không thể chấp nhận trong du lịch.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước