Trong đợt cao điểm nắng nóng kéo dài này, lượng điện tiêu thụ đã liên tiếp lập những kỷ lục mới. Tiêu thụ điện càng lớn, càng gây quá tải lưới điện và tăng nguy cơ sự cố điện. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, ngành điện đã đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hay sửa chữa lưới điện mà không cần cắt điện.
Đầu năm nay, gia đình ông Doanh ở Thành phố Ninh Bình đón thêm thành viên mới. Vì thế, trước khi bước vào mùa hè, gia đình ông đã mua thêm các thiết bị làm mát cho cả gia đình nhưng nỗi lo mất điện trong những ngày nắng nóng luôn thường trực. Còn tại những siêu thị điện tử, sự ổn định của điện ảnh hưởng rất nhiều quá trình trải nghiệm của khách hàng và doanh thu của cửa hàng.
Để giải quyết nỗi lo này của người dân và doanh nghiệp, đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thành lập 20 đội Hotline. Từ đầu mùa nắng nóng đến nay, các công đoạn sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới 22kV đều được đội hotline thực hiện khi vẫn đang mang điện hay còn gọi là "điện sống". Năm 2021, Tổng công ty đặt mục tiêu đạt tối thiểu 6.885 phiên làm việc.
Trước đây, khi làm việc trên lưới điện, dù một sự cố rất nhỏ hoặc thay thế, sửa thiết bị đều phải cắt điện nhưng công nghệ sửa chữa Hotline đã đáp ứng tất cả các nhu cầu về sửa chữa, bảo trì lưới điện, bảo đảm lưới điện vận hành an toàn ổn định, đặc biệt là trong mùa nắng nóng.
Giữa cái nắng nóng gay gắt hay trong cơn mưa bão, bất cứ khi nào có sự cố điện, mỗi công nhân lành nghề này không quản vất vả, thậm chí nguy hiểm để khắc phục nhanh nhất sự cố, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Do đó, để chia sẻ phần nào với các vất vả của họ, điều đơn giản mỗi chúng ta có thể làm là tiết kiệm điện để giảm thiểu sự cố điện có thể xảy ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!