Hiện tại, để phương tiện lưu thông thuận lợi sau rào chắn, bên cạnh việc xén dải phân cách, biển báo ưu tiên xe buýt BRT (khu vực thi công hầm chui) cũng đã được dỡ bỏ.
Tuyến đường Lê Văn Lương, Hà Nội - một nơi vừa đông dân lại có làn dành riêng cho xe bus nhanh BRT, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và hiện chuẩn bị đào hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3. Ngay từ đầu khung giờ cao điểm, lượng phương tiện trên tuyến đường Lê Văn Lương đã gia tăng một cách nhanh chóng.
Đây là tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Cách đây không lâu, đơn vị thi công cũng đã bắt đầu rào chắn cứng bằng tôn ở 2 bên đường, đoạn tuyến Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu để chuẩn bị cho việc đào hầm chui.
Để đảm bảo lưu thông, ở đây hiện đã được cắm biển: "Hết làn dành riêng cho BRT", hướng dẫn các phương tiện có thể lưu thông chung vào làn đường xe bus BRT. Các camera giám sát giao thông cũng đã được tháo xuống trong quá trình xén dải phân cách và đảo giao thông trong nút Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương.
Phần đường sau khi được rào chắn tách biệt hẳn với làn đường lưu thông.
Trước khi rào chắn, đơn vị thi công đã thu hẹp dải phân cách, mở rộng hai bên phần đường cạnh làn bus nhanh BRT.
Tuy nhiên, do không nhiều người để ý đến biển nên vẫn nghĩ các phương tiện khác bị cấm đi vào làn BRT dẫn đến việc vào các khung giờ cao điểm, làn đường khác thì quá đông, còn làn đường BRT vẫn trống.
Do đó, từ nay, khi lưu thông qua đoạn tuyến này, các phương tiện được phép đi vào làn BRT nhưng chỉ là đoạn Hoàng Minh Giám - Vũ Hữu, khu vực xây dựng hầm chui chứ không phải toàn tuyến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!