Đây là một trong những trục đường chính của thành phố kết nối trung tâm với các khu đô thị phía Tây. Bởi vậy, phương tiện lưu thông rất lớn, lại có thêm cả làn đường dành cho xe bus nhanh BRT nên tuyến đường này dễ xảy ra tình trạng ùn ứ, đặc biệt là trong giờ cao điểm.
Để giải quyết tình trạng xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết vừa hoàn thiện bản thiết kế của hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3.
Theo quyết định về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi được UBND Hà Nội phê duyệt, hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 thuộc dự án nhóm B, công trình hầm đường bộ, cấp 2, công trình công nghiệp (đường dây và trạm biến áp) cấp 1.
Dự án được xây dựng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm là 475m. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 698 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là hơn 532 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách thành phố.
Xe bus thường và bus nhanh - BRT đang hoạt động trên tuyến được tổ chức đi bên trên hầm.
Đối với phần đất lưu không phía trên các đốt khi chưa đến nút giao sẽ được trồng cỏ, cây xanh. Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại thay vì 8 làn xe như hiện nay.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công trước 10/10/2020 và thời gian thi công kéo dài 18 tháng.
Hi vọng dự án này sau khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc cho tuyến đường Lê Văn Lương, hiện đang "cõng" hơn 40 tòa chung cư.
Sau đây là phối cảnh hầm chui Lê Văn Lương:
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!